My Cart Items 0
Sơn Tĩnh Điện Là Sơn Gì?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sơn được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp và nội thất đồ gỗ trong đó phải kể đến Sơn Tĩnh Điện. Công nghệ này giúp bề mặt sản phẩm có thêm một lớp liên kết bền vững cũng như tạo nên sự bền màu của các đồ vật và đặc biệt cực an toàn với môi trường và sức khỏe con người. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về loại Sơn này hãy cùng Nhà Đỉnh tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Sơn Tĩnh Điện là gì?

Sơn Tĩnh Điện được biết đến là công nghệ Sơn hiện đại bằng cách phủ lên bề mặt các sản phẩm một chất dẻo tạo nên liên kết bền vững giúp cho các bề mặt kim loại tránh được bị oxy hoá dẫn đến tình trạng rỉ sắt ở các bề mặt như: Ô tô, vỏ tàu, hàng rào và két sắt,... Công nghệ này còn được ứng dụng để sơn lên các bề mặt gỗ như: Cánh cửa, bàn, ghế, sập,... Để giảm thiểu tình trạng phai màu, mọt làm hại hay trầy xước trong quá trình sử dụng.

Sơn Tĩnh Điện được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp ô tô

Sơn Tĩnh Điện được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp ô tô

Lịch sử hình thành của Sơn Tĩnh Điện

Vào năm 1950, TS Dr. Erwin Gemmer đã phát minh ra Sơn Tĩnh Điện nhưng phải đến năm 1964 công nghệ này mới được phát triển và ứng dụng rộng rãi. Theo quá trình nghiên cứu và phát triển các nhà khoa học đã giúp cho công nghệ ngày càng hoàn chỉnh hơn. Cho đến ngày nay thì nó đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong ngành công nghiệp sơn.

Phân loại sơn Tĩnh Điện

Thông thường, Sơn Tĩnh Điện sẽ được chia làm 2 loại:

  • Sơn Tĩnh Điện dạng khô: Đây là dạng sơn bột không pha. Loại này thường được sử dụng để sơn cho các sản phẩm có tính kim loại, đặc biệt dạng khô rất quan trọng cho ngành công nghiệp ô tô, các thiết bị gia dụng,...

  • Sơn Tĩnh Điện dạng ướt: Đây là dạng sơn bột pha với dung môi hoặc nước. Loại này thường được sơn cho các sản phẩm như: Đồ gỗ, kim loại và nhựa,...

Ngoài ra, Sơn Tĩnh Điện còn được phân loại theo chức năng như: Epoxy (Sơn chuyên sử dụng chống ăn mòn và bám dính bụi bẩn tạo độ bóng đẹp), Polyester (Sơn có độ bền cao, chịu được ánh nắng mặt trời, hạn chế được tình trạng bong tróc các lớp mạ trên bề mặt kim loại),  Acrylic (Sơn này chuyên tạo ra độ mịn trên bề mặt sản phẩm),...

Sơn Tĩnh Điện dạng khô

Sơn Tĩnh Điện dạng khô 

Ưu điểm của Sơn Tĩnh Điện

Ngày nay, Sơn Tĩnh Điện ngày càng trở nên phổ biến bởi nó sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

  • Tính kinh tế: Khi sử dụng Sơn Tĩnh Điện, người dùng sẽ không cần phải sử dụng thêm lớp sơn lót để phủ lên bề mặt sản phẩm giúp tiết kiệm được thời gian thi công và những lượng sơn dư thừa cũng được tái sử dụng.

  • Ưu điểm về chất lượng: Công nghệ Sơn Tĩnh Điện được nhận xét là cho chất lượng cao và có tuổi thọ lâu dài khoảng gấp đôi so với các loại sơn thông thường. Ngoài độ bền thì sơn còn có độ bóng ổn định, chống bám bụi và làm phẳng các bề mặt sần sùi.

  • An toàn cao: Sơn Tĩnh Điện được biết đến và ứng dụng rộng rãi nhờ sự an toàn cho người dùng do không chứa các chất dung môi độc hại và dễ bay hơi, lượng rác thải hạn chế ra môi trường bởi nó có thể tái chế nếu không sử dụng hết.

Sơn Tĩnh Điện cực kì an toàn cho người sử dụng (ảnh sưu tầm)

Sơn Tĩnh Điện cực kì an toàn cho người sử dụng (ảnh sưu tầm)

Ứng dụng của Sơn Tĩnh Điện trong ngành công nghiệp gỗ

Không chỉ được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp xây dựng, Sơn Tĩnh Điện còn trở thành một phần không thể thiếu đối với các nhà sản xuất đồ gỗ nội thất MDF (gỗ ép). Đặc điểm của công nghệ này chính là giúp cho màu sơn lên các sản phẩm được đẹp mắt, đều màu tránh được ẩm ướt, hạn chế nứt nẻ và tăng độ bền của đồ gỗ.

Ngoài ra, đối với nội thất gỗ ép công nghiệp thì Sơn Tĩnh Điện được coi là một cuộc cách mạng bởi nó cũng tăng sự lựa chọn đa dạng về màu sắc, tăng độ bền của sản phẩm mà giá thành lại cực kỳ kinh tế đối với những gia đình không có điều kiện sử dụng các loại gỗ 100% tự nhiên. Nhờ vào ưu điểm thân thiện mới môi trường, không gây hại cho sức khỏe con người nên chúng ta dễ dàng bắt gặp những đồ nội thất được phủ lớp Sơn Tĩnh Điện như: Tủ bếp, cánh cửa, bàn ghế, đồ nội thất văn phòng,...

Sơn Tĩnh Điện thường được ứng dụng trong sản xuất đồ gỗ nội thất MDF

Sơn Tĩnh Điện thường được ứng dụng trong sản xuất đồ gỗ nội thất MDF

Giá trị của Sơn Tĩnh Điện

Ngày nay, với nhu cầu làm đẹp trong không gian ngôi nhà và với mức giá hợp lý nên có rất nhiều gia chủ đã lựa chọn sử dụng gỗ MDF được phủ lớp Sơn Tĩnh Điện làm đồ dùng nội thất trong nhà. Đồng thời với khả năng chịu nước và chịu nhiệt cao, hạn chế được sự tác động của các chất tẩy rửa, dung môi nên nó rất phù hợp với căn bếp tạo nên sự ấm cúng trong gia đình mà cũng rất hiện đại, sang trọng, bền bỉ với thời gian.

Bàn ăn với chân sắt phun sơn Tĩnh Điện (ảnh sưu tầm)

Bàn ăn với chân sắt phun Sơn Tĩnh Điện (ảnh sưu tầm)

Trên đây là những thông tin hữu ích nhất về Sơn Tĩnh Điện và ứng dụng của nó trong ngành nghiệp. Hy vọng sau bài viết này của Nhà Đỉnh bạn sẽ có được kinh nghiệm để lựa chọn nội thất đồ gỗ có chất lượng tốt nhất với công nghệ này.

Công Ty TNHH Nhà Đỉnh 
Chuyên sản xuất nội thất Gỗ Me Tây nguyên khối - Chất lượng Xuất Khẩu – Giá rẻ tại xưởng ( Không qua trung gian) – Cung cấp số lượng lớn – Vận chuyển toàn quốc và xuất khẩu đi các nước với thủ tục đầy đủ.

Mua hàng: 036 457 4567 (zalo)

Website: https://nhadinh.com/

Gmail: nhadinh9999@gmail.com 

Địa chỉ văn phòng : 166 Võ Liêm Sơn, Phường 4, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ xưởng sản xuất : Hẻm C7D ( Cao Lỗ kéo dài), Phạm Hùng, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh.

Xem thêm Giá bàn Gỗ Muồng Đen tại : https://nhadinh.com/blog/nha-inh-3/post/gia-ban-go-muong-en-71

trong Gia Công
Các Loại Máy Chà Nhám Gỗ Thông Dụng Trên Thị Trường