My Cart Items 0
Cây Me Tây


Chúng ta thường thấy cây Me Tây được trồng nhiều ở các công viên, bệnh viện, trường  học, ven đường. Vì cây Me Tây tạo bóng mát tốt, dễ trồng vì cây chịu được mọi điều kiện khí hậu thời tiết khắc nghiệt. Ngoài mục đích trồng làm cây xanh, bảo vệ môi trường,  phục vụ đời sống con người, cây Me Tây còn được thu hoạch gỗ để tạo ra các sản phẩm nội thất, các mặt hàng mỹ nghệ trang trí nhà cửa.

Cây Me Tây

Cây Me Tây ( Còng, Saman, Muồng )

Nguồn gốc:

Cây Me Tây có nguồn gốc từ Châu Mỹ, sau đó xuất hiện tại Việt Nam vào thời Pháp.
Ngoài tên gọi Me Tây, cây còn có tên khác là Muồng, Còng, Saman.
Họ thực vật Fabaceae ( họ Đậu ) , có tên khoa  học là Samanea saman.

Sinh trưởng:

Là một loài cây chịu đựng được mọi loại khí hậu khắc nghiệt, cao trung bình từ 15m - 25m, nếu cây được trồng trong môi trường thích hợp thì chiều cao của cây có thể cao đến 50m.
Cây  phù hợp mới mọi loại đất, chịu được đất có độ chua pH là 3.5, chịu hán cao.
Hoa cây Me Tây có cuống dài, màu trắng hồng, cụm hoa hình thưa, mùi thơm dễ chịu.
Thân cây to, chắc chắn, chịu đựng được thời tiết khi gió bão, cành non có lông nhung, tán lá rộng
Quả màu đen, kiểu dáng quả đậu, hạt đen và không nứt, phần thịt mùi dễ chịu và ăn được, có thể dùng làm thức ăn cho gia súc.
Lá kép lông chim, với 2 - 8 cặp lá nhỏ, phiến lá  dài hình bầu dài tròn, lá ngủ trước khi mặt trời lặn hoặc trời mưa.

Hoa và Lá cây Me Tây

Hoa và Lá cây Me Tây


 Trái cây Me Tây

Trái cây Me Tây

Phân bố:

Ở vùng Châu Mỹ nhiệt đới, cây Me Tây phân bố nhiều ở Colombia, Venezuela, Mexico, Peru, Bolivia. Các đảo trên Thái Bình Dương cũng được xem là nơi phát triển của cây Me Tây như quần đảo Haiwai, quần đảo Guam, Saipan, Palau,...

Tại Việt Nam, cây Me Tây  phân bố nhiều ở các tỉnh thành như Đà Nẵng, Hội An, Phan Rang, Phan Thiết, Hà Nội.

Công dụng cây Me Tây:

Cây Me Tây ngoài ứng dụng trồng làm cây xanh để phục vụ con người. Gỗ Me Tây còn được tạo ra những sản phẩm như nội thất nhà cửa, muỗng, vật dụng trang trí, …

Tại Mỹ La Tinh, quả Me Tây được họ làm ra nước giải khát, vị của nó tương tự như nước me.

Trái và lá của cây Me Tây cung cấp 13% - 18% protein, vì vậy đây là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho gia súc.

Ứng dụng:

Cây Me Tây có ưu điểm tốt là cho bóng mát, cây xanh đô thị, được trồng làm cảnh quan, che nắng trong các công viên, bệnh viện, trường học để phục vụ con người. Ngoài ra, cây Me Tây cho những thớ gỗ và vân gỗ đẹp, được con người tạo ra những sản phẩm nội thất, vật dụng trang trí nhà cửa.

Những sản phẩm bàn Gỗ Me Tây nguyên tấm trên thị trường:

Gỗ Me Tây được làm ra các sản phẩm như mặt bàn trà, bàn cafe, bàn sofa, những sản phẩm trang trí. Hầu hết các sản phẩm mặt bàn gỗ Me Tây đều để nguyên khối, ít cắt và chắp vá để sản phẩm

đẹp và tự nhiên, nhưng cũng tùy vào những sở thích của khách hàng.Hiện nay, sản phẩm gỗ Me Tây được bán và sản xuất rộng rãi trên thị trường. Giá thành tương đối, phù hợp với tài chính kinh tế của mỗi khách hàng. Nhưng để chọn lựa được những sản phẩm Bàn gỗ Me Tây Nguyên Tấm tốt và chất lượng thì rất khó. Một số nơi bán những sản phẩm gỗ Me Tây kém chất lượng và không đẹp, giá không xứng với chất lượng khiến những khách hàng mất niềm tin vào những cửa hàng nội thất.  

Bàn làm việc gỗ Me Tây

Bàn làm việc gỗ Me Tây


Bàn sofa gỗ Me Tây


Bàn ăn gỗ Me Tây


Bàn làm việc gỗ Me Tây

Bàn làm việc gỗ Me Tây

Là một nơi cung cấp nhiều mặt hàng bàn gỗ Me Tây nguyên tấm, Nhà Đỉnh luôn là một nơi lựa chọn lý tưởng của nhiều khách hàng. Lấy uy tín làm hàng đầu, những sản phẩm bàn gỗ Me Tây nguyên tấm đem đến cho khách hàng luôn chất lượng, giá cả phù hợp với nhu cầu của mỗi khách hàng. Những sản phẩm gỗ Me Tây được tạo ra với nhiều kiểu dáng độc lạ, mẫu mã và giá cả khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Xem thêm: Bàn Gỗ Me Tây Nguyên Khối

Công Ty TNHH Nhà Đỉnh 
Chuyên sản xuất bàn Gỗ Me Tây nguyên tấm - Chất lượng Xuất Khẩu – Giá rẻ tại xưởng ( Không qua trung gian) – Cung cấp số lượng lớn – Vận chuyển toàn quốc và xuất khẩu đi các nước với thủ tục đầy đủ.

Mua hàng: 036 457 4567 (zalo)

Gmail: nhadinh9999@gmail.com 

Địa chỉ văn phòng : 166 Võ Liêm Sơn, Phường 4, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ xưởng sản xuất : Hẻm C7D ( Cao Lỗ kéo dài), Phạm Hùng, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh.

Gỗ Me Tây Có Tốt Không ?