My Cart Items 0
Cách Chọn Mua Đồ Nội Thất Gỗ Sồi Chất Lượng


Khi được giới thiệu về các loại gỗ tự nhiên được lựa chọn ứng dụng phổ biến trong thiết kế và thi công nội thất, hay trong sản xuất đồ dùng hàng ngày…thì chắc chắn không thể nào bỏ qua chất liệu gỗ Sồi. Tuy nhiên, để có thể hiểu sâu hơn về công dụng, giá trị của đồ nội thất gỗ Sồi, đồng thời biết cách chọn mua sản phẩm sao cho phù hợp, Nhà Đỉnh đã tổng hợp lại những thông tin chi tiết cho bạn qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

1. Tổng quan về gỗ Sồi

1.1. Gỗ Sồi là gì?

Gỗ Sồi (tên tiếng Anh là “Oak Wood” hay “Oak” là loại gỗ được nhập khẩu chủ yếu từ nước ngoài, chủ yếu từ Châu Âu. Được khai thác từ thân cây Sồi, đây là chất liệu dòng gỗ cứng với nhiều ưu điểm nổi trội so với các loại gỗ tự nhiên khác. Gỗ Sồi không phải tên một loại cây mà là tên chung của khoảng 400 cây trồng lấy gỗ ở khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ. Với màu sắc ưa nhìn và chất lượng tuyệt vời, gỗ Sồi đã được ứng dụng nhiều vào sản xuất vật dụng nội thất cho gia đình, văn phòng, nhà ở... 
 đồ nội thất gỗ sồi

Những sản phẩm được làm từ chất liệu này sẽ mang đến cho không gian sống một vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo không kém phần ấm áp và hài hòa với thiên nhiên.

1.2. Đặc điểm sinh thái cây Sồi

Hiện nay, tại Việt Nam, đa phần gỗ Sồi đều có nguồn gốc từ nhập khẩu nước ngoài. Bởi loại cây này sinh trưởng chủ yếu ở những khu vực có khí hậu ôn đới, đặc biệt là những nước tại khu vực Bắc Mỹ như Mexico và Mỹ. Bên cạnh đó, nguồn gỗ lớn thứ hai cần kể đến đó là nước láng giềng Trung Quốc với nhiều giống Sồi đặc hữu. 

Nhìn chung, cây Sồi có đặc điểm sinh thái khá dễ nhận dạng với phần thân to và chất gỗ tương đối “mềm” so với những loài cây gỗ cứng khác. Bên cạnh đó, chúng còn gây “ấn tượng” với cả lá răng cưa và lá mịn xếp theo tầng dưới dạng xoắn ốc. Đặc biệt, cả hạt và lá đều có khả năng tiết ra chất axit tannic - chất có tác dụng kháng nấm mốc xâm nhập hiệu quả, từ đó bảo vệ cây Sồi nói chung và đồ nội thất gỗ Sồi nói riêng.

2. Tại sao đồ nội thất gỗ Sồi lại được ưa chuộng nhiều?

Có rất nhiều lý do giúp cho đồ nội thất gỗ Sồi nhanh chóng trở thành xu hướng nội thất gỗ và được ưa chuộng nhiều hiện nay. Trước hết, đồ nội thất Gỗ Sồi không bị mối mọt trong suốt quá trình sử dụng. Mặc dù được chia thành các loại như gỗ Sồi Nga, gỗ Sồi Mỹ hay gỗ Sồi đỏ, gỗ Sồi trắng, tất cả đều đem đến chất lượng tuyệt vời với độ bền cao. 

Với chất lượng có sự khác biệt lớn, những loại gỗ Sồi cao cấp, chất lượng trước khi đưa ra mắt trên thị trường đã được trải qua nhiều công đoạn xử lý kỹ lưỡng, được kiểm định rõ ràng đến từ những đơn vị uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nên bạn sẽ không phải lo vấn đề đồ nội thất gỗ Sồi có bị mối mọt hay không. Đặc biệt, trong thành phần của gỗ Sồi còn chứa thành phần tannin cao giúp chống lại mối mọt hiệu quả mà vẫn đảm bảo lành tính, đem lại hương thơm dễ chịu. 

đồ nội thất gỗ sồi

Chất liệu gỗ Sồi sẽ ngày càng được yêu thích hơn khi xóa tan lo lắng về việc bị mối ăn mòn, đục khoét các sản phẩm từ gỗ.

Ngoài ra, yếu tố quan trọng giúp đồ nội thất gỗ Sồi chinh phục đông đảo khách hàng kể cả là những người khó tính nhất đó chính là độ bền cao và tính thẩm mỹ tuyệt vời. Độ bền cao được thể hiện qua khả năng chịu nhiệt, chống lại các điều kiện thời tiết thất thường như ở Việt Nam rất tốt. Đồng thời, đảm bảo không dễ bị trầy xước, gẫy hỏng,... trong quá trình sử dụng. Còn về mặt thẩm mỹ, gỗ Sồi luôn được đánh giá là loại gỗ có thớ vân đẹp, mịn, màu sắc tương đối hài hòa, dễ dàng phối kết hợp với nhiều đồ dùng nội thất khác và phù hợp với rất nhiều không gian, phong cách thiết kế nhà ở.

Xem thêm: Đánh Giá Ưu - Nhược Điểm Của Nội Thất Gỗ Sồi Trắng

3. Cách chọn mua đồ nội thất gỗ Sồi chất lượng

Khi chọn mua đồ nội thất gỗ Sồi, muốn sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, quý khách hàng cần đặc biệt chú ý đến chất gỗ, màu sắc, cũng như cách xử lý gỗ Sồi,… Từ đó vừa sở hữu được sản phẩm phù hợp, ưng ý, lại đảm bảo được chất lượng tương xứng với số tiền bỏ ra. Đặc biệt, yếu tố quan trọng cần quan tâm đó chính là nên mua đồ nội thất gỗ Sồi từ thương hiệu có uy tín trên thị trường.

3.1. Theo chất lượng loại gỗ

Với độ cứng và khối lượng nặng, gỗ Sồi còn có khả năng chịu máy tương đối tốt và độ bám dính tương đối cao. Do đó, những đồ nội thất gỗ Sồi thường mang đến khả năng chịu lực, chịu độ xoắn tốt. Tất nhiên đi đôi với chất lượng cũng là tính thẩm mỹ tuyệt vời, thể hiện qua màu sắc đẹp, đường vân rõ, chất gỗ mịn. 
 đồ nội thất gỗ sồi

Ngoài ra, đồ nội thất gỗ Sồi còn có khả năng kháng ẩm và mức độ giữ nhiệt rất tốt nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

3.2. Tuổi thọ của gỗ Sồi

Tuổi thọ trung bình của gỗ Sồi dao động trong khoảng từ 15 đến 20 năm, có khi lên đến 30 năm. Chính vì vậy, nếu bạn biết cách sử dụng và bảo quản sao cho đúng thì có thể dùng sản phẩm trong khoảng thời gian rất dài.

3.3. Địa chỉ cung cấp đồ nội thất gỗ Sồi

Để có được sản phẩm đồ nội thất gỗ Sồi chất lượng với giá thành hợp lý, hãy ghé ngay qua Nhà Đỉnh nhé! Bạn sẽ được tư vấn tận tình để tìm mua sản phẩm chất lượng với đầy đủ chính sách công khai, minh bạch. Còn chần chừ gì mà không sở hữu ngay đi? 

Mọi thông tin xin liên hệ:

Công Ty TNHH Nhà Đỉnh

Chuyên sản xuất nội thất Gỗ Sồi - Chất lượng Xuất Khẩu – Giá rẻ tại xưởng ( Không qua trung gian) – Cung cấp số lượng lớn – Vận chuyển toàn quốc và xuất khẩu đi các nước với thủ tục đầy đủ.

Mua hàng: 036 457 4567 (zalo)

Website: https://nhadinh.com

Gmail: nhadinh9999@gmail.com

Địa chỉ văn phòng : 166 Võ Liêm Sơn, Phường 4, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ xưởng sản xuất : Hẻm C7D ( Cao Lỗ kéo dài), Phạm Hùng, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh.

trong Gia Công
Đánh Giá Ưu - Nhược Điểm Của Nội Thất Gỗ Sồi Trắng