My Cart Items 0
Các Loại Máy Chà Nhám Gỗ Thông Dụng Trên Thị Trường

Trong các xưởng gỗ, xưởng mỹ nghệ thủ công hay công trường khi thi công nội thất,... Chắc hẳn không thể thiếu được Máy Chà Nhám gỗ để đánh bóng làm mịn các vết sần sùi trên bề mặt phẳng. Chiếc máy này sẽ giúp cho con người tiết kiệm được thời gian, sức lao động cũng như mang lại hiệu quả công việc được tốt, nhanh hơn. Vậy hiện nay trên thị trường có những loại máy nào thông dụng? Cùng Nhà Đỉnh tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Máy Chà Nhám gỗ có công dụng, đặc điểm gì?

Là một trong những công cụ không thể thiếu trong các xưởng sản xuất có chức năng tạo mịn, đồ phẳng bằng cách nhám lên bề mặt sản phẩm. Đặc điểm chính của Máy Chà Nhám gỗ chính là không sử dụng đến lưỡi cưa mà dùng đến tấm giấy nhám. Máy Chà Nhám sẽ có 2 loại phổ biến nhất là: Chà nhám vuông và chà nhám xoay tròn. Thông thường đối với các bề mặt phẳng sẽ dùng chà nhám vuông còn các góc cạnh sẽ dùng chà nhám xoay tròn.

Máy Chà Nhám là công cụ không thể thiếu trong các xưởng sản xuất (ảnh sưu tầm)

Máy Chà Nhám là công cụ không thể thiếu trong các xưởng sản xuất (ảnh sưu tầm)

Cấu tạo cơ bản của Máy Chà Nhám gỗ?

Máy Chà Nhám gỗ thường sẽ có những cấu tạo cơ bản sau:

  • Phần đế: Đây là phần sẽ gắn với giấy nhám tạo sự liên kết chặt chẽ khi chà xuống các bề mặt gỗ.

  • Túi đựng mùn gỗ sau khi chà: Như bạn đã biết, đặc điểm của máy chà chính là làm phẳng và mịn các bề mặt gỗ. Chính vì vậy, trong quá trình xử lý sẽ có các mùn gỗ nhỏ, liti,... Xuất hiện gây ra bụi bẩn ô nhiễm môi trường cũng như ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Vậy nên, túi đựng mùn gỗ sẽ có chức năng đựng các bụi gỗ liti.

  • Phần nút khoá: Phần này sẽ đảm nhận vai trò giúp cố định máy chà tại một mặt phẳng của gỗ.

  • Tay cầm chà nhám: Đây là bộ phận quan trọng không kém mặt chà hay đế. Phần này giúp người dùng chủ động điều khiến chiếc máy của mình được thuận tiện và dễ dàng hơn.

Nhìn chung, máy được thiết kế, cấu tạo cũng như cách sử dụng cực kỳ đơn giản. Nó tạo nên một cuộc cách mạng giải phóng sức lao động của con người tiết kiệm được chi phí thuê nhân công.

Máy được thiết kế, cấu tạo cũng như cách sử dụng cực kỳ đơn giản (ảnh sưu tầm)

Máy được thiết kế, cấu tạo cũng như cách sử dụng cực kỳ đơn giản (ảnh sưu tầm)

Một số loại Máy Chà Nhám gỗ thông dụng trên thị trường

Hiện nay, Máy Chà Nhám được biết đến là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho người làm nghề mộc. Vậy nên, trên thị trường có rất nhiều mẫu máy với từng chức năng riêng để đáp ứng các yêu cầu từ người sử dụng sẽ chia ra Máy Chà Nhám cầm tay (Loại máy này bao gồm: Máy Chà Nhám Quỹ Đạo Tròn, Máy Chà Nhám Băng, Chà Nhám Quỹ Đạo Vuông và Hình Chữ Nhật) và Máy Chà Nhám Cố Định.

  • Máy Chà Nhám Quỹ Đạo Tròn: Máy này sẽ hoạt động theo nguyên tắc xoay theo quỹ đạo tròn giúp giảm thiểu tối đa các vết xước trên bề mặt gỗ. Ưu điểm của sản phẩm này nhỏ gọn, dễ sử dụng và giá thành rẻ.

Máy Chà Nhám Quỹ Đạo Tròn (ảnh sưu tầm)

Máy Chà Nhám Quỹ Đạo Tròn (ảnh sưu tầm)

  • Máy Chà Nhám Vuông Và Hình Chữ Nhật: Hai loại máy này có cấu tạo và nguyên lý hoạt động tương tự giống nhau đều dễ dàng đi vào từng góc cạnh của mặt gỗ. Tuy nhiên chà nhám vuông thường được sử dụng trong các công trình khối lượng công việc ít và bề mặt gỗ nhỏ. Ngược lại thì chà nhám chữ nhật lại thông dụng ở các công trình lớn.

  • Máy Chà Nhám Băng: Loại máy này được ưu tiên sử dụng cho khối lượng công việc lớn, được thiết kế với dây đai gắn và động cơ giúp máy khi chà lên bề mặt gỗ linh hoạt hơn. Nhược điểm của máy chính là cồng kềnh khó vận chuyển cũng như khả năng làm phẳng bề mặt thấp hơn so với 3 loại trên.

  • Máy Chà Nhám Cố Định: Khác với các dạng máy cầm tay, Máy Chà Nhám cố định có kích thước lớn đi kèm hiệu quả công việc cao. Máy chuyên dùng cho các công trình lớn nên bạn có thể sẽ không thấy nó xuất hiện ở các xưởng đồ gỗ thủ công.

Máy Chà Nhám gỗ đa dạng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau (ảnh sưu tầm)

Máy Chà Nhám gỗ đa dạng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau (ảnh sưu tầm)

Lưu ý “cần ghi nhớ sử dụng Máy Chà Nhám gỗ

Như bạn đã biết, Máy Chà Nhám gỗ có tác dụng làm phẳng bề mặt sản phẩm như vậy trong quá trình nhám máy sẽ tạo ra bụi mùn cưa liti bay ra. Vì vậy, cách tốt nhất khi sử dụng máy đó là bạn nên trang bị cho mình một bộ đồ bảo hộ lao động, khẩu trang, kính mắt,... Tránh trường hợp mùn cưa bay vào mắt ảnh hưởng đến thị giác và khi hít vào sẽ làm tổn thương đến phổi. Đồng thời biết điều chỉnh tốc độ của máy chà tránh đưa tay vào khu vực đang chà nhưng vẫn cần sự tỉ mỉ để chất lượng sản phẩm được hoàn thiện nhất.

Nên sử dụng bảo hộ lao động khi sử dụng Máy Chà Nhám (ảnh sưu tầm)

Nên sử dụng bảo hộ lao động khi sử dụng Máy Chà Nhám (ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó, khi sử dụng máy bạn cũng nên chú trọng đến bảo vệ môi trường. Đối với các xưởng sản xuất lớn nhỏ nên trang bị cho mình hệ thống xử lý bụi mùn và khả năng cách âm tốt tránh gây ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn xung quanh.

Đặc biệt, máy chà chủ yếu dùng điện để hoạt động nên người dùng cũng nên trang bị đường điện an toàn tránh để những tai nạn lao động không đáng có xảy ra.

Máy Chà Nhám giúp tăng năng suất làm việc cho thợ thủ công (ảnh sưu tầm)

Máy Chà Nhám giúp tăng năng suất làm việc cho thợ thủ công (ảnh sưu tầm)

Trên đây, Nhà Đỉnh đã giới thiệu giúp bạn những loại Máy Chà Nhám thông dụng hiện đang được ưa chuộng trên thị trường cũng như những lưu ý trong quá trình sử dụng thiết bị. Nếu như bạn đang cần tìm món đồ nội thất gỗ được xử lý tinh xảo hạn chế tối đa các nét sần trên bề mặt sản phẩm bằng công nghệ máy chà hiện đại thì đừng quên ghé qua Nhà Đỉnh để được tư vấn và tham khảo nhé!

Công Ty TNHH Nhà Đỉnh 
Chuyên sản xuất nội thất Gỗ Me Tây nguyên khối - Chất lượng Xuất Khẩu – Giá rẻ tại xưởng ( Không qua trung gian) – Cung cấp số lượng lớn – Vận chuyển toàn quốc và xuất khẩu đi các nước với thủ tục đầy đủ.

Mua hàng: 036 457 4567 (zalo)

Website: https://nhadinh.com/

Gmail: nhadinh9999@gmail.com 

Địa chỉ văn phòng : 166 Võ Liêm Sơn, Phường 4, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ xưởng sản xuất : Hẻm C7D ( Cao Lỗ kéo dài), Phạm Hùng, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh.

Xem thêm Sơn Tĩnh Điện Là Sơn Gì? tại : https://nhadinh.com/blog/nha-inh-3/post/son-tinh-ien-la-son-gi-72


trong Gia Công
Các Loại Máy Mài Cầm Tay Thông Dụng Trên Thị Trường