My Cart Items 0
Bàn Ghế Ăn Gỗ Tần Bì Có Bị Mối Mọt Không?


Vấn đề chống mối mọt từ lâu đã trở thành một trong những vấn đề đáng lo ngại của không ít người trong quá trình sử dụng đồ nội thất gỗ tự nhiên, đặc biệt là các loại bàn ăn gỗ Tần Bì. Bởi điều này ảnh hưởng ít nhiều đến độ bền cũng như chất lượng của sản phẩm mà không phải chỉ cần xử lý hay phun thuốc, phủ sơn mà được. Và là một chất liệu đang được ứng dụng phổ biến trong thiết kế nội thất hiện nay, liệu bàn ghế ăn gỗ Tần Bì có bị mối mọt không là thắc mắc chung của nhiều người.

1. Đôi nét về dòng gỗ Tần Bì

Gỗ Tần Bì (gỗ Ash) là một loại gỗ tự nhiên không có sẵn ở Việt Nam mà được nhập khẩu chủ yếu từ Bắc Mỹ và Đông Âu. Dòng gỗ này có dát gỗ từ màu nhạt, tươi sáng với tâm gỗ đa màu sắc hơn: từ màu vàng nhạt sọc nâu, nâu nhạt đến nâu xám. Đặc biệt, gỗ Tần Bì có hệ vân cực kỳ thẳng đẹp, thu hút với hình dạng giống hình elip đồng tâm. Và theo quan điểm của nhiều chuyên gia thì đây là dòng gỗ có vân sáng và đẹp nhất, phù hợp để thiết kế các nội thất như bàn ghế ăn gỗ Tần Bì.
 Bàn ghế ăn được làm từ gỗ Tần Bì

Bàn ghế ăn được làm từ gỗ Tần Bì

Dưới đây là tóm gọn một vài nét đặc trưng về gỗ Tần Bì:

  • Dát gỗ từ màu nhạt gần như trắng, tâm gỗ nhiều màu sắc đa dạng hơn, từ màu nâu nhạt đến nâu xám, hoặc màu vàng nhạt sọc nâu.

  • Vân gỗ đẹp, độc đáo, ấn tượng với những hình dạng elip đồng tâm, mặt gỗ thô đều. Đồng thời, dễ uốn cong bằng hơi nước nên tạo hình đa dạng. Qua đó mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao

  • Độ cứng là 5870N với khối lượng gỗ khoảng 675kg/m3

  • Trọng lượng không quá nặng nhưng lại có khả năng chịu lực tổng thể khá tốt

  • Độ co rút ít hơn gỗ sồi, sức chịu nén và suất đàn hồi đều rất tốt

  • It bị cong vênh, nứt vỡ, co giãn, chịu được mọi điều kiện khí hậu, thời tiết ở Việt Nam 

  • Khả năng bắt ốc vít, keo dính tốt, độ bám sơn cao

2. Bàn ghế ăn gỗ Tần Bì có bị mối mọt không?

Dòng gỗ được biết đến là dòng gỗ có khả năng chống mối mọt không được tốt lắm. Tuy nhiên, nếu được qua xử lý thì sẽ khác bởi bản chất của dòng gỗ này không có chất tanin và khá mềm. Trên thực tế, ngay cả các loại gỗ cao cấp, quý hiếm vẫn có thể xảy ra tình trạng mối mọt. Chỉ cần trong nhà có tổ mối thì sản phẩm nội thất gỗ nói chung sẽ dễ dàng bị tấn công bất kỳ lúc nào.

Bàn ghế ăn gỗ Tần Bì qua xử lý có thể hạn chế mối mọt

Bàn ghế ăn gỗ Tần Bì qua xử lý có thể hạn chế mối mọt

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì gỗ Tần Bì không phải loại gỗ kém chất lượng đến như thế. Bởi chúng ta vẫn có giải pháp để khắc phục nhược điểm này. Đó là sấy khô gỗ với độ ẩm đạt chuẩn 12% để mối không ăn gỗ. Nhìn chung, với mức độ phổ biến của nội thất gỗ Tần Bì trên thị trường ngày nay thì các nhà sản xuất đã áp dụng và cho ra nhiều cách khác nhau giúp sản phẩm tăng khả năng chống mối mọt.

  • Bạn nên mua những loại gỗ Tần Bì đã xẻ sấy sẵn theo tiêu chuẩn khắt khe và xử lý chống mối mọt trước khi nhập khẩu về Việt Nam

  • Môi trường có độ ẩm mốc cao thì mối mọt dễ bị tấn công nên lựa chọn gỗ Tần Bì đủ khô. Đồng thời, trong suốt quá trình sử dụng nội thất gỗ Tần Bì nói chung và bàn ghế ăn gỗ Tần Bì nói riêng thì bạn cũng nên tránh để sản phẩm ở những nơi ẩm thấp hay thường đọng nước 

  • Bên cạnh đó, cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi bàn ghế ăn gỗ Tần Bì cẩn thận để có thể tăng thêm độ bền cho sản phẩm.

 Có một số cách hạn chế mối mọt cho bàn ghế ăn gỗ Tần Bì

Có một số cách hạn chế mối mọt cho bàn ghế ăn gỗ Tần Bì

Nói tóm lại, mặc dù khả năng hạn chế mối mọt tấn công của các sản phẩm nội thất được làm từ gỗ Tần Bì, đặc biệt là bàn ghế ăn gỗ Tần Bì, có phần kém hơn những loại gỗ cao cấp, quý hiếm như gỗ lim, gỗ gõ đỏ,… Nhưng ngày nay với công nghệ xử lý, tẩm sấy gỗ tiên tiến, hiện đại đã góp phần gia tăng được khả năng này cho gỗ Tần Bì. Thậm chí bạn có thể sở hữu vài chục năm nếu như biết cách bảo quản tốt. Ngoài ra, nội thất gỗ Tần Bì thường dùng trong các ngôi nhà cao tầng, chung cư hiện đại, những không gian sống đô thị nên tình trạng mối mọt cũng ít xảy ra hơn.

Xem thêm: Bàn Ăn Gỗ Tần Bì Cho Gia Đình

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp giải đáp thắc mắc về vấn đề “Bàn ghế ăn gỗ Tần Bì có bị mối mọt không?”. Nếu bạn đã và đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm, hãy mau chóng liên hệ Nhà Đỉnh để nhận ưu đãi sớm nhé!

Công Ty TNHH Nhà Đỉnh 
Chuyên sản xuất nội thất gỗ Tần Bì - Chất lượng Xuất Khẩu – Giá rẻ tại xưởng ( Không qua trung gian) – Cung cấp số lượng lớn – Vận chuyển toàn quốc và xuất khẩu đi các nước với thủ tục đầy đủ.

Mua hàng: 036 457 4567 (zalo)

Gmail: nhadinh9999@gmail.com 

Địa chỉ văn phòng : 166 Võ Liêm Sơn, Phường 4, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ xưởng sản xuất : Hẻm C7D ( Cao Lỗ kéo dài), Phạm Hùng, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh. 

trong Gia Công
Giá Bàn Epoxy Là Bao Nhiêu? Phụ Thuộc Vào Những Yếu Tố Gì?