My Cart Items 0
Đặc Điểm Của Bàn Ăn Gỗ Nguyên Khối


Bàn ăn gỗ nguyên khối được xem là một vật dụng khá quen thuộc trong cuộc sống ngày nay, đặc biệt trong tiềm thức và văn hóa gia đình của người Việt Nam. Là sản phẩm nội thất quen thuộc trong không gian phòng bếp, liệu bạn đã hiểu rõ về những đặc điểm của bàn ăn gỗ nguyên khối hay chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm ra câu trả lời cho mình nhé!

1. Bàn ăn gỗ nguyên khối là gì?

Bàn ăn gỗ nguyên khối là sản phẩm được tạo nên bởi một tấm gỗ tự nhiên, nguyên khối 100%, không qua cắt ghép. Trong suốt quá trình gia công, thiết kế, những cây gỗ lớn sẽ được lựa chọn làm mặt bàn mà không hề có sự nối ghép, chắp vá lại với nhau. Đây chính là điểm đặc biệt của bàn ăn gỗ nguyên khối so với những loại bàn ăn được làm từ chất liệu khác. Qua đó, không chỉ giữ trọn vẻ đẹp độc đáo, hoàn mỹ vốn có của những tấm gỗ tự nhiên mà còn mang đến cho không gian sự mộc mạc, sang trọng vô cùng.
 Bàn ăn gỗ nguyên khối

Bàn ăn gỗ nguyên khối

Một tấm gỗ nguyên khối với sự liền mạch và không bị chia cách bởi đường ghép nào nhưng vẫn cần thiết kế thêm chân bàn để tại nên sản phẩm bàn ăn bằng gỗ nguyên khối. Chúng sẽ được thiết kế đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau đầy độc đáo, sáng tạo dưới bàn tay tài hoa của những người thợ lành nghề, kinh nghiệm lâu năm.

Bàn ăn bằng gỗ nguyên khối sẽ giúp trang trí cho không gian căn phòng của bạn một cách tối giản. Đặc biệt, nếu sơn lên bề mặt gỗ một lớp sơn bóng sẽ càng làm nổi bật lên vẻ đẹp tự nhiên không quá cầu kỳ của hệ vân gỗ cực kỳ độc đáo.

2. Đặc Điểm Của Bàn Ăn Gỗ Nguyên Khối

2.1. Hình thức ấn tượng

Bàn ăn gỗ nguyên khối là một thể thống nhất khi không có bất kỳ sự chắp nối nào. Xuyên suốt bề mặt bà là những đường vân gỗ uốn lượn uyển chuyển mềm mại và độc đáo. Mỗi sản phẩm là một phiên bản duy nhất không giống với bất cứ sản phẩm nào khác.

Bàn ăn gỗ nguyên khối

Bàn ăn gỗ nguyên khối thường đi kèm với các loại chân bàn bằng sắt sơn tĩnh điện đảm bảo và tạo sự sang trọng cho không gian. 

2.2. “Điểm mặt gọi tên” các vật liệu sáng giá

Trên thị trường ngày nay, các mẫu bàn ăn gỗ nguyên tấm có sự đa dạng, phong phú từ chủng loại đến mẫu mã. Tùy thuộc vào sở thích, mục đích sử dụng và khả năng tài chính mà gia chủ có thể tham khảo các loại gỗ tự nhiên như gỗ Me Tây, gỗ Tần Bì, gỗ Lim Đào, Sồi Đỏ, Gõ Vàng,... 

3. Điểm hạn chế của bàn ăn gỗ nguyên khối bạn cần lưu ý

Chính vì được tạo nên từ 100% gỗ tự nhiên nguyên khối nên các mẫu bàn ăn gỗ nguyên tấm có trọng lượng đáng kể. Điều này gây khó khăn cho công tác vận chuyển. 

Bên cạnh việc kén về không gian bài trí, việc phụ thuộc vào kết cấu thân gỗ khiến cho màu sắc sản phẩm cũng bị giới hạn. Tuy nhiên, nếu bạn là một trong những là tín đồ của nội thất gỗ tự nhiên thì đây sẽ chẳng còn là trở ngại.

4. Một số kiểu bàn ăn gỗ nguyên tấm phổ biến

4.1. Bàn ăn gỗ nguyên khối truyền thống

Việc cân bằng giữa tạo hình tự nhiên kết hợp với khuôn thẩm mỹ chuẩn mực đã được thể hiện khéo léo qua các mẫu bàn ăn gỗ nguyên khối truyền thống đầy sáng tạo. Tùy thuộc vào nhu cầu và số lượng người để có thể lựa chọn kích thước phù hợp.

Bàn Ăn Gỗ Nguyên Khối Kiểu Truyền Thống

Bàn Ăn Gỗ Nguyên Khối Kiểu Truyền Thống

4.2. Bàn ăn gỗ nguyên khối ngồi bệt kết hợp bàn trà

Lấy cảm hứng từ nhiều nền văn hóa phương Tây, thiết kế bàn ăn gỗ nguyên khối ngồi bệt, thấp kết hợp bàn trà đem lại bầu không khí thư thái. Trong quá trình sử dụng cũng tốt cho sức khỏe người dùng khi có thể ngồi với tư thế khoanh chân, có lợi cho xương khớp và hệ tiêu hóa.

 Bàn ăn gỗ nguyên khối ngồi bệt kết hợp bàn trà

Bàn ăn gỗ nguyên khối ngồi bệt kết hợp bàn trà

4.3. Bàn ăn gỗ nguyên khối phối chân sắt

Không chỉ đảm bảo tiêu chí giữ nguyên nét đẹp nguyên khối cho mặt bàn, các mẫu sản phẩm này còn giúp  giảm thiểu cảm giác nặng nề với thiết kế thay thế kèm theo chân sắt thanh mảnh. Qua đó mang đến sự sang trọng cả về kiểu dáng lẫn màu sắc, tạo nên tính trầm ấm, dễ chịu cho không gian sống.

 Mẫu bàn ăn gỗ nguyên khối với thiết kế chân sắt đảm bảo chắc chắn

Mẫu bàn ăn gỗ nguyên khối với thiết kế chân sắt đảm bảo chắc chắn

Mong rằng qua bài viết trên đây, bạn đọc đã có cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm bàn ăn gỗ nguyên tấm. Đồng thời, tìm cho mình được thiết kế phù hợp,  ưng ý, giúp tô điểm cho không gian căn phòng. Nếu cần một đơn vị thiết kế và thi công bàn ăn gỗ nguyên khối, hãy liên hệ ngay với Nhà Đỉnh để được tư vấn và báo giá siêu tốc nhé!

Xem thêm: Mua Bàn Trà Gỗ Nguyên Khối Cần Lưu Ý Gì?

Công Ty TNHH Nhà Đỉnh 
Chuyên sản xuất nội thất gỗ Me Tây - Chất lượng Xuất Khẩu – Giá rẻ tại xưởng ( Không qua trung gian) – Cung cấp số lượng lớn – Vận chuyển toàn quốc và xuất khẩu đi các nước với thủ tục đầy đủ.

Mua hàng: 036 457 4567 (zalo)

Gmail: nhadinh9999@gmail.com 

Địa chỉ văn phòng : 166 Võ Liêm Sơn, Phường 4, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ xưởng sản xuất : Hẻm C7D ( Cao Lỗ kéo dài), Phạm Hùng, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh. 

trong Gia Công
Mua Bàn Trà Gỗ Nguyên Khối Cần Lưu Ý Gì?