My Cart Items 0
Gỗ Tần Bì Là Gỗ Gì ? ( Gỗ Ash)


Cùng với nhiều loại gỗ nhập khẩu khác trên thị trường thì gỗ Tần Bì cũng là cái tên khá phổ biến trong đồ nội thất gỗ. Loại gỗ cây này chủ yếu ở vùng đất trũng dọc theo đồng bằng duyên hải các nước châu Mỹ, châu Âu,... hay những vùng đất có khí hậu lạnh. Ở bài viết dưới đây, Gỗ Đỉnh sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về loại gỗ Tần Bì (Gỗ Ash) này và ứng dụng trong nội thất gỗ Tần Bì.

Tên gọi: Gỗ Tần Bì
Tên khoa học : Fraxinus spp (Viết tắt ASH)
Thuộc họ
Oliu

Lớp (nhóm) : Gỗ Tần Bì là gỗ nhập khẩu nên không nằm trong danh mục các loại gỗ gỗ tự nhiên khai thác tại Việt Nam. Do đó, loại gỗ này chưa có phân nhóm chính thức. Tuy nhiên, nếu phân nhóm theo chất lượng và đặc điểm, loại gỗ này được xếp vào nhóm IV – nhóm của những loại gỗ chất lượng cao.

Nguồn gốc: Nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Ví dụ như: Mỹ (Bắc Mỹ, Nam Mỹ), Châu Âu…

Phân bố: Do thuộc loại lá rụng, Tần Bì phân bố khắp thế giới, đặc biệt ở Châu Âu và Bắc Mỹ.

Cây Tần Bì

Cây Tần Bì

Đặc điểm của gỗ Tần Bì (Gỗ ASH)

  • Gỗ Tần Bì là loại gỗ chắc với các dát gỗ màu vàng nhạt gần như trắng. Với những mặt gỗ thô đều, gỗ Tần Bì còn sở hữu những đường vân gỗ là những hình elip đồng tâm với tâm có màu sắc đa dạng, từ nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng nhạt sọc nâu. 

  • Gỗ Tần Bì có khả năng chịu lực, kháng va cực kỳ tốt. Qua đó cho ra các mẫu sản phẩm nội thất gỗ Tần Bì có độ bền cao, giá trị sử dụng dài lâu 

  • Khả năng chống mối mọt, bám đinh ốc, keo,... cực tốt

  • Dễ uốn cong bằng hơi nước

Gỗ Tần Bì (Gỗ Ash)

Gỗ Tần Bì (Gỗ Ash)

Phân biệt gỗ Tần Bì thật giả

Thông thường, nếu chỉ nhìn thoáng qua bên ngoài sẽ khá có thể phân biệt được đâu là loại gỗ Tần Bì thật. Chính vì vậy, cần dựa trên các tiêu chí sau đây:

Màu sắc

Những tone màu có thể dễ dàng nhận thấy ở gỗ Tần Bì thật đó chính là màu vàng nhạt hoặc gần như là trắng, có khi tone màu biến đổi từ nâu xám đến nâu nhạt.

Vân gỗ

Vân gỗ Tần Bì có hình dạng elip đồng tâm

Vân gỗ Tần Bì có hình dạng elip đồng tâm 

Ứng dụng của gỗ Tần Bì

Trên thị trường nội thất Việt Nam hiện nay, gỗ Tần Bì được nhập khẩu khá phổ biến và chủ yếu từ Nga và Mỹ. Với chi phí phải chăng, có rất nhiều ứng dụng của loại gỗ này tương trong nội thất chung cư, cửa hàng, nhà hàng, văn phòng,...như: 

Cửa gỗ Tần Bì

Gỗ Tần Bì được đánh giá là loại gỗ phù hợp cho các loại cửa thông phòng nhờ vào mắc sắc của nó. Cửa gỗ Tần Bì sẽ giúp cho không gian tươi mới hơn, rộng rãi hơn và thoáng đãng hơn.

Cửa gỗ Tần Bì

Cửa gỗ Tần Bì

Sàn gỗ Tần Bì

Hiện nay, trên thị trường khá đa dạng các mẫu sàn gỗ Tần Bì lát sàn với giá thành phải chăng và tính thẩm mĩ khá cao. Với những đường vân gỗ Tần Bì rất đẹp, uốn lượn phóng khoáng, kết hợp cùng màu sắc gỗ nhẹ nhàng, các mẫu sàn gỗ Tần Bì rất thích hợp để trang trí nhiều không gian và phong cách nội thất. 

Sàn gỗ Tần Bì

Sàn gỗ Tần Bì

Giường ngủ gỗ Tần Bì

Nếu bạn đang suy nghĩ lựa chọn giường ngủ, các mẫu giường từ gỗ Tần Bì luôn là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Chúng không chỉ sở hữu màu sắc nhã nhặn, mẫu mã kiểu dáng đẹp mà còn đem lại cảm giác sang trọng, quý phái cho không gian phòng ngủ. 

Giường Ngủ gỗ Tần Bì

Giường ngủ gỗ Tần Bì

Tủ bếp gỗ Tần Bì

Tủ bếp được làm từ chất liệu gỗ Tần Bì cũng là một trong những ý tưởng sáng tạo được đông đảo mọi người lựa chọn. Có thể dễ hiểu bởi loại gỗ này sở hữu khả năng chống mối mọt, chịu được độ ẩm và ít bị cong vênh cực kỳ tốt. Trong tầm giá mà bạn bỏ ra để mua một chiếc tủ bếp gỗ Tần Bì, chắc hẳn bạn sẽ không thể tìm được một loại gỗ nào khác tốt cũng như phù hợp hơn.

tủ bếp gỗ Tần Bì

Tủ bếp gỗ Tần Bì

Cầu thang gỗ Tần Bì

Một chiếc cầu thang gỗ Tần Bì không chỉ đảm bảo ổn định, chắc chắn mà còn mang lại vẻ đẹp quý phái, sang trọng và hiện đại vô cùng cho bất cứ không gian nào mà nó hiện hữu. Bên cạnh các yếu tố giá thành, màu sắc, thì chất lượng và thẩm mỹ cũng là điểm nhấn và là nguyên nhân quan trọng khi chế tác sản phẩm. 

Cầu thang gỗ Tần Bì

Cầu thang gỗ Tần Bì

Trên đây là những thông tin hữu ích về gỗ Tần Bì (Gỗ Ash) cũng như những ứng dụng mà nó mang lại. Nếu bạn đang muốn mua các sản nội thất gỗ Tần Bì (Gỗ Ash), hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Công Ty TNHH Nhà Đỉnh 
Chuyên sản xuất nội thất Gỗ Tần Bì - Chất lượng Xuất Khẩu – Giá rẻ tại xưởng ( Không qua trung gian) – Cung cấp số lượng lớn – Vận chuyển toàn quốc và xuất khẩu đi các nước với thủ tục đầy đủ.

Mua hàng: 0374 603 595 (zalo)

Mua Sản Phẩm: https://nhadinh.com/shop/category/noi-that-go-tan-bi-go-ash-61

Gmail: nhadinh9999@gmail.com 

Địa chỉ văn phòng : 166 Võ Liêm Sơn, Phường 4, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ xưởng sản xuất : Hẻm C7D ( Cao Lỗ kéo dài), Phạm Hùng, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh.

trong Gia Công
Bàn Ăn Gỗ Tần Bì Cho Gia Đình