My Cart Items 0
Đồ Gỗ Sồi Được Sử Dụng Như Thế Nào?


Gỗ Sồi được sử dụng ngày một nhiều trong sản xuất và thi công các món đồ gỗ Sồi nội thất hiện nay nhờ vào chất lượng, độ bền, tính thẩm mỹ cao và giá thành phải chăng. Nếu quý khách hàng đang có ý định mua đồ gỗ Sồi thì hãy tham khảo ngay những thông tin chia sẻ trong bài viết sau. Nhà Đỉnh chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin hữu ích liên quan đến đồ gỗ Sồi một cách chi tiết.

1. Đặc điểm của chất liệu gỗ Sồi

  • Màu sắc: Gỗ Sồi nhìn chung sở hữu màu sắc là màu nâu đậm khá đẹp mắt, thường có sự tương phản khá rõ nét giữa vân gỗ và màu sắc tổng thể. Đặc biệt, tâm gỗ màu sáng, càng ra phần trung tâm thì vân gỗ trở nên tối màu hơn.

  • Kết cấu: liên kết khá chắc chắn với nhau, cùng với đó là hệ vân thẳng, xòe, hoặc xoắn khá độc đáo, ấn tượng, tạo nên một vẻ đẹp tự nhiên không kém phần tinh tế cho các sản phẩm được làm từ chất liệu gỗ Sồi này. Ngoài ra, vân gỗ Sồi cũng có những đốm và nứt nhỏ tự nhiên, làm tăng giá trị thẩm mỹ của gỗ.

  • Độ cứng và độ bền khá cao, cùng với đó là tính kháng mài mòn tốt và kháng chịu được sự va chạm tương đối hiệu quả. 

 đồ gỗ sồi

Ngoài ra, gỗ Sồi còn được đánh giá là loại gỗ có khả năng chống cong vênh và co ngót, có thể duy trì hình dạng và độ bền trong suốt quá trình sử dụng.

2. Đồ gỗ Sồi được sử dụng như thế nào?

2.1. Ứng dụng rộng rãi của đồ gỗ Sồi trong cuộc sống

Ngày nay, có thể thấy rõ giá trị của đồ gỗ Sồi, được thể hiện qua hàng loạt các vật phẩm quen thuộc xung quanh ta. Đó cũng là minh chứng cho thấy đồ gỗ Sồi được ứng dụng vô cùng rộng rãi, có mặt ở khắp mọi nơi với đa dạng vai trò khác nhau phục vụ cuộc sống con người. Chẳng hạn như, bạn có thể thấy trong các văn phòng, nhà ở, quán ăn,... là những món đồ nội thất gỗ Sồi, hay dùng gỗ Sồi trong ngành công nghiệp đóng thuyền giúp làm giảm quá trình oxi hóa, hạn chế sự ăn mòn hiệu quả. Bên cạnh đó, chất liệu này còn được dùng làm đồ đựng rượu, đựng hải sản vừa an toàn lại đảm bảo vệ sinh.

Xem thêm: Cách Chọn Mua Đồ Nội Thất Gỗ Sồi Chất Lượng

2.2. Ứng dụng của đồ gỗ Sồi trong sản xuất nội thất

Gỗ Sồi được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất nội thất, mang đến nhiều giá trị tuyệt vời cả về hình thức lẫn chất lượng nên được đánh giá rất cao. Dưới đây là một vài sản phẩm nội thất gỗ Sồi bạn có thể tham khảo:

đồ gỗ sồi tại tphcm

Bàn ghế gỗ Sồi với màu sắc nhẹ nhàng từ thiên nhiên, sang trọng cho ngôi nhà

 đồ gỗ sồi tại tphcm

Giường gỗ Sồi từ chính những thớ gỗ Sồi chất lượng.

 đồ gỗ sồi tại tphcm

Sự chắc chắn, bền bỉ của kệ tivi gỗ Sồi sẽ được chứng minh qua từng năm tháng

đồ gỗ sồi tại tphcm

Bàn ghế sofa gỗ Sồi với chất lượng độ bền được đánh giá cao

 đồ gỗ sồi tại tphcm

Màu sắc của tủ sách gỗ Sồi rất dễ phối hợp với nhiều loại không gian khác nhau, từ phòng khách cho đến phòng làm việc

Tủ quần áo gỗ Sồi chất lượng cao, gồm các ngăn kéo và các cánh đựng đồ siêu tiện lợi, linh hoạt

3. Những câu hỏi xoay quanh đồ gỗ Sồi

3.1. Gỗ Sồi có chịu được nước không?

So với nhiều chất liệu gỗ tự nhiên khác thì đồ gỗ Sồi có khả năng chịu nước khá tốt hơn nhiều. Điều này cũng nhờ vào gỗ Sồi có cấu trúc mật độ cao và có chứa thành phần chất lignin và tanin, giúp kháng nước và chống mục nát hiệu quả. Tuy nhiên, cũng không nên để đồ gỗ Sồi tiếp xúc với nước liên tục và thường xuyên trong thời gian dài khiến thay đổi hình dạng và thậm chí gây mục nát nếu không được bảo quản đúng cách.

3.2. Đồ gỗ Sồi có bị mối mọt không?

Như đã đề cập ở trên, thành phần tannin có trong gỗ Sồi sẽ giúp cho các món đồ gỗ Sồi không bị mối mọt mà không có loại gỗ nào là hoàn toàn miễn nhiễm với mối mọt. Dẫu vậy, bạn vẫn cần đảm bảo bảo quản sản phẩm sao cho đúng.

Đồ Gỗ Sồi

3.3. Những lưu ý khi mua và dùng đồ gỗ Sồi là gì?

  • Tìm hiểu kỹ để mua sản phẩm của đơn vị uy tín, sản phẩm đảm bảo rõ ràng xuất xứ nhập khẩu, chính sách bảo hành minh bạch…

  • Sử dụng và bảo quản đúng cách, gỗ Sồi cần được tẩm sấy và độ ẩm tối ưu là dưới 20% để tránh tình trạng phát triển của nấm mốc gây hại cho gỗ, đồng thời cũng hạn chế tình trạng cong vênh đồ gỗ Sồi về sau. 

  • Khi đóng đồ gỗ Sồi, nên dùng đinh mạ kẽm thay vì đinh vít sắt để đảm bảo sản phẩm được bền bỉ hơn

  • Khi chất tannin trong gỗ phản ứng với muối sắt trong môi trường không khí có độ ẩm cao thì đồ gỗ Sồi có thể gặp phải tình trạng bị sỉn hay bị thâm màu. Chính vì lẽ đó, cần sơn phủ cẩn thận, đồng thời đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm, tránh nước tiếp xúc…

  • Mặc dù đồ gỗ Sồi khá mềm, dẻo, lại bám vít tốt…nhưng với các kết cấu cần đinh vít lớn thì tốt nhất vẫn nên khoan mồi trước khi bắn vít để tránh nứt thớ gỗ hay vỡ toác.

  • Bạn nên kiểm tra thường xuyên chân và gầm ghế để phòng tránh kịp thời những phát sinh không đáng có, đồng thời vệ sinh sản phẩm thường xuyên

Tóm lại, việc lựa chọn và sử dụng đồ gỗ Sồi sẽ mang lại chất lượng và hình thức vô cùng ấn tượng, tạo điểm nhấn cho không gian của ngôi nhà. Do đó, nếu đã và đang có kế hoạch cho việc đầu tư đồ gỗ Sồi, hãy gọi ngay cho Nhà Đỉnh để được tư vấn tốt nhất về mọi thông tin nhé!

Công Ty TNHH Nhà Đỉnh

Chuyên sản xuất nội thất Gỗ Sồi - Chất lượng Xuất Khẩu – Giá rẻ tại xưởng ( Không qua trung gian) – Cung cấp số lượng lớn – Vận chuyển toàn quốc và xuất khẩu đi các nước với thủ tục đầy đủ.

Mua hàng: 036 457 4567 (zalo)

Website: https://nhadinh.com

Gmail: nhadinh9999@gmail.com

Địa chỉ văn phòng : 166 Võ Liêm Sơn, Phường 4, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ xưởng sản xuất : Hẻm C7D ( Cao Lỗ kéo dài), Phạm Hùng, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh.

trong Gia Công
Cách Chọn Mua Đồ Nội Thất Gỗ Sồi Chất Lượng