My Cart Items 0
Đồ Gỗ Sồi Xuất Khẩu Có Ưu - Nhược Điểm Gì?


Gỗ Sồi là dòng gỗ tự nhiên đã và đang được lựa chọn sử dụng phổ biến trong chế tác đồ gỗ Sồi xuất khẩu hiện nay. Với hệ vân độc đáo, màu sắc tươi sáng, độ cứng và độ bền cao, đồ gỗ Sồi xuất khẩu với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và giá thành cũng tương đối phải chăng. Vì lẽ đó mà đồ gỗ Sồi xuất khẩu được ứng dụng mạnh trong cuộc sống. Để giúp quý khách có thể hiểu rõ hơn về đồ gỗ Sồi xuất khẩu, Nhà Đỉnh đã tổng hợp các thông tin trong bài viết dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

1. Đôi nét về gỗ Sồi xuất khẩu

1.1. Gỗ Sồi là gỗ gì?

Gỗ Sồi là loại gỗ tự nhiên được phân bố chủ yếu ở các nước có khí hậu ôn đới, trải dài từ Bắc Mỹ đến châu Âu và châu Á. Tên gọi Sồi không phải để chỉ là một loại cây, mà nó là cái tên chung cho tất cả các loại cây thuộc họ Sồi (khoảng 500 loài cả cây gỗ và cây bụi). Trong khoản 15-20 năm trở lại đây, loại gỗ này mới được nhập khẩu và dùng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt trong chế tác và thiết kế các món đồ gỗ Sồi xuất khẩu.
 đồ gỗ sồi xuất khẩu

Đồ Gỗ Sồi Xuất Khẩu

Khác với các loại gỗ quý như gỗ Lim, gỗ Đinh,… thì gỗ Sồi là loại gỗ nhập khẩu về chứ ít có sẵn tại Việt Nam. Những cây Sồi được trồng theo hàng lối trong những cánh rừng bạt ngàn nên cũng lên thẳng tắp và mang đến giá trị kinh tế cao. Thời điểm để khai thác gỗ Sồi lý tưởng sẽ thường là vào mùa thu hoặc đầu đông, khi đã được tính toán cẩn thận. Đó là khi khí hậu khô, cây ngừng sinh trưởng, ít “rác gỗ”, hàm lượng nước trong gỗ thấp và độ cứng chắc hơn.

1.2. Gỗ Sồi có mấy loại? Cách phân biệt?

Gỗ Sồi được chia làm 2 loại chính là: gỗ Sồi đỏ và gỗ Sồi trắng. Cụ thể:

1.2.1. Gỗ Sồi đỏ

Gỗ Sồi đỏ có xuất xứ từ cây Sồi đỏ (Quercus rubra), thuộc họ Fagaceae. Đây là một loại gỗ quý và trất được quan tâm, ưa chuộng trong ngành công nghiệp chế biến gỗ và trang trí nội thất.

  • Màu sắc: màu nâu đỏ đậm, thường có sự đồng đều và thu hút, ấn tượng. Theo thời gian, màu sắc này vẫn không thay đổi nhiều, giúp cho đồ gỗ Sồi đỏ xuất khẩu vẫn luôn duy trì vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng

  • Độ bền: độ cứng cao với kết cấu đảm bảo, chắc chắn, giúp cho gỗ Sồi đỏ sớm trở thành một chất liệu tốt làm đồ gỗ Sồi xuất khẩu, đáp ứng các yêu cầu khác nhau

  • Tính thẩm mỹ cao: Hệ vân gỗ đẹp cùng các sọc thẳng, đốm hình độc đáo, phá cách và đầy mới lạ. Điều này giúp cho mỗi món đồ gỗ Sồi xuất khẩu đều là một phiên bảng riêng biệt không lẫn đi đâu được

  • Khả năng chống mục nát, mối mọt xâm nhập tốt nhờ thành phần tannin cao trong tâm gỗ. Điều này giúp chúng ta có thể an tâm sử dụng đồ gỗ Sồi xuất khẩu mà không lo trong bất cứ điều kiện thời tiết hay môi trường có độ ẩm cao hoặc tiếp xúc với nước.

  • Dễ chế biến: gỗ Sồi đỏ khá dễ chế biến và hoạt động tốt với các công cụ cầm tay và máy móc. Do đó, thợ mộc hay các nhà sản xuất có thể thi công gỗ Sồi đỏ một cách dễ dàng và linh hoạt

đồ gỗ sồi xuất khẩu

Không gian nội thất gỗ Sồi xuất khẩu

1.2.2. Gỗ Sồi trắng

Gỗ Sồi trắng còn được biết đến với thuật ngữ khoa học là Quercus alba, là loại gỗ quý có xuất xứ từ cây Sồi trắng thường được tìm thấy ở Bắc Mỹ và châu Âu.

  • Màu sắc: tự nhiên từ một gam màu vàng nhạt đến một gam màu nâu nhạt. Màu sắc của chất liệu này có thể thay đổi theo tuổi của cây và quy trình chế biến.

  • Vân gỗ: nâu đậm đan xen với những thớ sáng màu. Loại gỗ Sồi trắng sở hữu hệ vân gỗ nhỏ thường chạy dọc theo thớ gỗ, khiến người ta thường liên tưởng đến những hạt mưa rơi đẹp mắt, độc đáo

  • Độ cứng cao: Điều này có thể dễ hiểu khi gỗ Sồi trắng thuộc vào nhóm gỗ cứng vừa, đem đến khả năng chịu lực tốt, thích hợp để sử dụng trong các ứng dụng đòi hỏi độ bền cao.

  • Độ bền: khả năng chống mục nát, conh vênh và chống mối mọt tốt trong suốt quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, những món đồ gỗ Sồi xuất khảu cũng có khả năng chịu được các yếu tố môi trường bên ngoài kể cả là khắc nghiệt nhất.

2. Đồ gỗ Sồi xuất khẩu có tốt không?

Để đánh giá về chất lượng đồ gỗ Sồi xuất khẩu một cách khách quan nhất, chúng ta hãy cùng nhau đi phân tích những ưu điểm và nhược điểm nhất định để có cái nhìn tổng quan nhất nhé!

Xem thêm: Đồ Gỗ Sồi Được Sử Dụng Như Thế Nào?

2.1. Ưu điểm đồ gỗ Sồi xuất khẩu

  • Do loài cây Sồi vốn sinh trưởng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên có khả năng chống chịu cực kỳ tốt ngay khi môi trường sống thay đổi liên tục.

  • Trọng lượng nhẹ nên khá dễ dàng trong việc di chuyển

  • Kết cấu đặc và độ bền cao, đem đến giá trị sử dụng lâu dài

  • Đồ gỗ Sồi xuất khẩu có bề mặt mịn, màu tươi sáng cùng vân gỗ đều đẹp, đem đến tính thẩm mỹ cao

  • Khả năng chống chịu tốt trước sự tấn công của mối mọt xâm nhập, cùng với đó là khả năng chịu va đập, chống lực nén và chịu vặn xoắn tương đối tốt

  • Đa dạng mẫu mã, thiết kế

đồ gỗ sồi xuất khẩu

Mua Đồ Gỗ Sồi Xuất Khẩu Tại Nhà Đỉnh

2.2. Nhược điểm đồ gỗ Sồi xuất khẩu

  • Nếu không được sản xuất đúng cách (sấy không đủ lâu, xử lý không kỹ lưỡng) sẽ dẫn đến tình trạng cong vênh hay nứt gãy khi tiếp xúc với nhiệt độ cao

  • Tính chống thấm nước kém nên có thể bị giãn nở khi lắp đặt ở những khu vực nóng ẩm

Qua những chia sẻ kể trên, có thể thấy đồ gỗ Sồi xuất khẩu khá tốt và xứng đáng là món đồ bạn có thể bỏ một khoản ra để sở hữu. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu sản phẩm được làm từ gỗ Sồi, hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Công Ty TNHH Nhà Đỉnh

Chuyên sản xuất nội thất Gỗ Sồi - Chất lượng Xuất Khẩu – Giá rẻ tại xưởng ( Không qua trung gian) – Cung cấp số lượng lớn – Vận chuyển toàn quốc và xuất khẩu đi các nước với thủ tục đầy đủ.

Mua hàng: 036 457 4567 (zalo)

Website: https://nhadinh.com

Gmail: nhadinh9999@gmail.com

Địa chỉ văn phòng : 166 Võ Liêm Sơn, Phường 4, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ xưởng sản xuất : Hẻm C7D ( Cao Lỗ kéo dài), Phạm Hùng, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh.

trong Gia Công
Đồ Gỗ Sồi Được Sử Dụng Như Thế Nào?